Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Hướng dẫn làm món xôi chiên nhân thịt gà

Xôi gà là món ăn truyền thống của người Việt tuy nhiên bạn có thể đổi món với món Xôi chiên nhân thịt gà hoạc được gọi với tên khác là gà bọc xôi chiên. Bạn sẽ cảm nhận được món ăn ngon với lớp xôi giòn bên ngoài và mềm mềm bên trong ăn rất lạ và ngon.


Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món xôi chiên nhân thịt gà


- Thịt gà đùi bỏ xương: 500g
- Gạo nếp: 500g
- Rau hỗn hợp (bạn có thể mua gói rau thập cẩm trong các siêu thị)
- Gia vị: tiêu, tỏi, muối, mắm, dầu ăn

Cách làm gà bọc xôi chiên thơm ngon


- Đầu tiên thịt gà bạn cần làm sạch và để ráo nước, bạn nên ướp thịt với nước mắm, tiêu, tỏi băm trong khoảng 2 giờ sau đó bạn mang thịt gà chiên trong dầu cho tới khi gà chín vàng.

- Đợi gà nguội và bạn xé gà thành sợi nhỏ sau đó mang xào với hỗn hợp dầu và gia vị sau đó bạn mang rau ra trộn với thịt gà đã xé.

- Gạo nếp bạn mang vo sạch sau đó mang hấp chin bạn nên lưu ý không để xôi quá nhão hoạc quá khô và dẫn tới gà không bọc vào xôi được nhé.

– Bạn tiến hành lấy một miếng xôi nhỏ và trải 1 miếng nilong ra, bạn hãy đặt viên xôi lên và dàn mỏng ra, tiếp theo sau đó đặt nhân thịt gà và rau củ vào trong, dùng miếng nilong bọc thịt gà lại, bạn viên tròn lại sao cho vừa ý mình là được.

- Cho tiếp dầu ăn vào chiên trong chảo đun nóng, thả viên xôi đã nặn thành công vào chiên, chú ý chiên xôi trong ngập dầu và sau đó bạn vớt xôi ra để ráo dầu. Với kiểu này xôi sẽ chín vàng và vỏ ngoài chín giòn tan mà vẫn giữ được sự mềm và ngon.

>> Có thể bạn quan tâm: cách làm kim chi cải thảo ngon

Sau khi xôi đã vàng bạn hãy vớt ra và thấm qua dầu ăn sau đó có thể ăn kèm tương ớt, món ăn này phù hợp với ngày lạnh hoạc mát trời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét