Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Hướng dẫn làm món rau xào thập cẩm

Một trong các món ăn được nhiều người yêu thích nhất đó chính là món rau xào thập cẩm thơm ngon hấp dẫn. Bạn có thể chống ngán, chống béo mà lại rất giàu các vitamin và chất xơ. Cùng vào bếp và trổ tài làm món rau xào thập cẩm thơm ngon hấp dẫn.

Mời bạn tham khảo cách làm bún đậu mắm tôm ngon và cách làm dưa chuột bao tử

Nguyên liệu làm rau củ xào thập cẩm:



- 1 củ su hào
- 1 quả su su
– 1 củ cà rốt
– 1 khúc tỏi tây 10-15cm (bạn nên chọn tỏi to)
– 2-3 cuộng cần tây
– 4-6 tai nấm hương; 4-6 tai mộc nhĩ
– 1 củ hành tây tím; 1-2 tép tỏi
– 100g lạc
– 100g thịt lợn thăn hoặc lườn/ đùi gà (không cần dùng thịt nếu muốn ăn kiêng)
– Muối, hạt tiêu, gia vị; 2 thìa dầu ăn
– Hành lá, rau mùi
– 4-8 cà chua bi để trang trí.

Hướng dẫn làm rau củ xào thập cẩm


Bước 1: Đầu tiên bạn cho các loại quả và củ vào thái hình vuông, bạn thái Su hào và cà rốt thái quân cờ (hình vuông mỗi chiều khoảng 1cm). các loại rau như Cần tây, tỏi tây cắt lát. Nấm, mộc nhĩ ngâm nước nóng cho mềm, thái miếng nhỏ. thịt lợn và thịt gà bạn luộc chín và cnxg thái miếng hình vuông. Hành tây bóc vỏ cắt lát và lạc rang chín tách vỏ và hạt.

Bước 2: Bạn cho một thìa dầu ăn vào chảo đun nóng, cho lạc vào đảo đều (khoảng một phút) để từng hạt lạc phủ lớp dầu cho bóng.

Bước 3: Cà rốt, su hào, susu bạn trần qua nước sôi khoảng 3 – 4 phút, (cách này sẽ giúp susu, cà rốt và su hào chóng chín hơn khi xào mà giữ được màu sắc tươi)

Bước 4: Lấy chảo ra bạn nhé và cho thêm thìa dầu ăn vào chảo, tỏi đập dập và bóc vỏ cho vào chảo phi thơm rồi vớt ra, bạn cho tất cả các loại rau vào xào và đảo đều. Bạn không nên đậy kín nắp như thế sẽ làm rau mất màu và sẽ không còn độ giòn.

Sau khi rau củ đã chín bạn chỉ cần cho ra đĩa và ăn thôi. Món này sẽ ngon hơn khi ăn với sốt tuy nhiên tùy vào sở thích của từng gia đình mà bạn có dùng hay không nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét