Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Cách làm rau muống xào tỏi thơm ngon chuẩn vị nhà hàng

Rau muống xào tỏi là món ăn đơn giản giàu dinh dưỡng và được rất nhiều người yêu thích bởi vì món ăn này rất dễ ăn và là món đặc trưng. Rau muống còn nhiều vitamin và giàu khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của bạn và của gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm được món rau muống xào tỏi thơm ngon và xanh mướt chính vì vậy chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm món rau muống xào tỏi thơm ngon bạn chỉ cần thực hiện theo tôi thôi nhé.

>> Có thể bạn quan tâm: cách làm bún đậu mắm tôm ngon  và làm kim chi cải thảo hàn quốc

Nguyên liệu cho món rau muống xào tỏi


- 1 bó rau muống xanh, chọn loại có cọng nhỏ ăn sẽ ngon hơn, bạn nên chọn loại rau giòn màu trắng

- Tỏi băm nhỏ, chia 2 phần, nện chọn tỏi ta sẽ thơm hơn nhiều đấy bạn nhé

- Dầu ăn, mì chính, muối, nước mắm, tiêu,..


Hướng dẫn làm món rau muống xào tỏi


– Rau muống khi bạn mua về bạn phải nhặt sạch, loại bỏ những lá sâu, úa và gốc rau già, bạn rửa qua nước lã nhiều lần sau đó bạn tiến hành ngâm rau muống qua nước muối pha loãng 10 phút cho đảm bảo, vớt ra rổ, để ráo.

- Chuẩn bị chảo trũng và bếp ga có lửa to để rau muống xào được giòn và xanh. Bạn cho tỏi và dầu ăn vào chảo sau đó phi thơm tỏi và tiếp theo cho rau muống vào xào cùng khi tỏi đã thơm và bạn cần phải cho thêm 2 muôi nước lã vào xào cùng rau muống, đây là bí quyết giúp cho đĩa rau muống của bạn xanh và giòn bạn xào rau muống với nước và lửa to. Nếu bạn thích ăn giòn bạn có thể xào giòn hoạc nếu thích ăn mềm hơn chút bạn có thể xào kỹ hơn.

Thế là bạn đã hoàn thành xong món rau muống xào tỏi thơm ngon hấp dẫn. Bạn chỉ cần thưởng thức món ăn này với cơm ngay khi xào xong.

Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét