Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Cách làm gà rang gừng tuyệt ngon

Thịt gà là món ăn vô cùng phổ biến và được rất nhiều người trong gia đình dùng trong bữa ăn hằng ngày. Và khi nhắc tới gà thì không thể bỏ qua món gà rang gừng tuyệt ngon hấp dẫn có giá trị dinh dưỡng cao.

>> Có thể bạn quan tâm tới món ăn: cách làm sinh tố dâu tây và cách làm kim chi cải thảo


Nguyên liệu cho món gà rang gừng


- Thịt gà: 300g
- Gừng: 1 nhánh nhỏ
- Đường: 1 muỗng
- Nước mắm: 3 muỗng
- Tỏi, hành tím băm
- Tiêu, ớt băm, hành lá thái nhỏ
- Dầu ăn, nước màu

Cách làm gà kho gừng

– Thịt gà sau khi mua về bạn làm sạch, rửa sạch và để ráo, chặt miếng vừa ăn. Gừng rửa sạch, thái sợi hoặc băm nhỏ, nên chọn gừng già để thơm ngon hơn.

– Bạn chặt nhỏ miếng thịt gà sao cho vừa ăn và tiến hành Ướp thịt gà với đường, nước mắm, gừng, nước màu, tỏi, hành tím, tiêu sau đó để thịt gà ngấm trong vòng 15 phút. Nếu gia đình bạn ăn cay thì bạn cho nhiều gừng một chút và nếu ăn không cay có thể cho ít gừng

– Sau khi ướp gừng bạn cho dầu ăn vào chảo và tiến hành bật bếp đun nóng. Cho tỏi băm vào phi thật thơm và sau đó cho thịt gà vào đảo đều cho đến khi thịt gà săn lại.

– Sau khi thịt gà đã săn lại thì bạn thêm khoảng 1 bát con nước và kho cho đến khi thịt gà chín mềm, nếu nhà bạn thích ăn mềm quá thì có thể đun lâu hơn tuy nhiên thì thịt gà rang gừng bạn nên ăn dai chút thịt gà sẽ ngon hơn.

– Sau đó bạn chỉ cần rắc thêm chút tiêu và hành lá thái nhỏ, cho ra đĩa, ăn nóng với cơm thì món ăn đó sẽ trở thành món ăn tuyệt ngon đó bạn nhé.

Chúc bạn thành công với món gà rang gừng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét